วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

แทงบอลสโบ: ยังเป็นแข้งสำคัญ!คล็อปป์ชิวๆฟีร์มีโน่ยิงประตูได้น้อย

เว็บข่าว แทงบอลสโบ รายงานเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจเลยที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยิงได้น้อยในช่วงที่ผ่านมา ชี้ ดาวเตะเลือดแซมบ้ามีความสำคัญกับทีมด้านอื่นๆ ด้วย

 

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่กังวลแม้แต่นิดเดียวกับการที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียนทำประตูได้ไม่มากเท่าที่ควร

    ในฤดูกาลนี้ ฟีร์มีโน่ ลงเล่นให้ต้นสังกัดมาแล้ว 5 นัด แต่เขายังทำประตูไม่ได้เลย และถ้านับใน 24 นัดหลังสุดจากการลงเล่นในทุกรายการของ ลิเวอร์พูล แล้วล่ะก็ ดาวเตะชาวบราซิเลียนก็ทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนเริ่มกังวลเกี่ยวกับฟอร์มของแข้งวัย 29 ปี

คล็อปป์ เผยว่า "ผมไม่เห็นเข้าใจเลยว่ามันกลายเป็นปัญหาสำหรับผมตอนไหน ที่จริงส่วนตัวแล้วมันไม่ใกล้เคียงกับการเป็นปัญหาสำหรับผมด้วยซ้ำ  นี่คือช่วงเวลาที่ผมคงต้องทำตัวต่างจากโลกภายนอกสักหน่อยล่ะนะ คือถ้าผมเอาแต่ตัดสินบางจังหวะเหมือนที่พวกคุณทำกัน อย่างเช่นตัดสินจากผลงานแค่ไม่กี่วินาที, จาก 1 เกม, จาก 2 เกม หรือจากระยะเวลาใดเวลาหนึ่งแล้วเนี่ย ผมถามหน่อยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ?"

    "สำหรับผมแล้วประเด็นหลักคือเรื่องที่ว่าเขาสำคัญกับทีมมากแค่ไหน, มีอิทธิพลกับทีมมากเพียงใด จริงอยู่ว่านัดล่าสุดเราแพ้เกม พรีเมียร์ลีก 1 เกม แต่ก่อนหน้านั้นเราก็เอาชนะได้ทั้งหมด ซึ่งในเกมเหล่านั้น บ็อบบี้ ก็ทำประตูไม่ได้เหมือนกัน แต่เขาก็มีอิทธิพลกับเกมการเล่นสูงมากๆ"

    "กรณีนักเตะอย่าง บ็อบบี้ น่ะ มันจะเกิดเรื่องแบบนี้อยู่เสมอ ถ้าเกิดเขาทำประตูไม่ได้พวกคุณก็จะเริ่มเพ่งเล็งกันในจุดนั้น และถ้าเกิดเขาเสียบอลขึ้นมาพวกคุณก็จะซ้ำเติมไปอีกว่า -เขาทำประตูไม่ได้และเสียบอลด้วย- แล้วจากนั้นจู่ๆ คุณก็จะพูดกันว่า -นี่คือ บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ จริงๆ งั้นเหรอ ?-"

    "ผมตอบให้ก็ได้ว่า ใช่ นี่แหละคือเขา! ผมได้เห็นเขาในตอนซ้อม, เขาเพิ่งทำประตูให้ บราซิล ได้ 2 ลูก, เขามีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม และเขาจะเล่นให้กับเรานานที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ แน่นอนว่าเรามีการพูดถึงฟอร์มทั้งส่วนตัวและของทีมกัน แต่เราไม่ได้พูดในแบบที่พวกคุณทำกันแน่นอน"

    "เราอยากให้เขาทำประตูได้, อยากให้เขามาอยู่ในตำแหน่งที่เขาสามารถทำประตูได้ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างในเกมกับ วิลล่า มันก็ต้องบอกว่าใช่ เขาน่าจะทำได้สัก 2 ลูก ผมรู้เรื่องนั้นดี เขาไม่ชอบที่ตัวเองทำประตูในวันนั้นไมได้ และผมเองก็รู้สึกแบบเดียวกัน แต่มัน (การทำประตู) ไม่ใช่เรื่องเดียวที่ผมสนใจเมื่อผมต้องคิดเกี่ยวกับ บ็อบบี้ หรอกนะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น