วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: โรบินโญ่หวนซบซานโตสทำเอาสปอนเซอร์หลักเผ่นหนี

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวการที่ โรบินโญ่ เซ็นสัญญากับ ซานโตส ทำให้ ออร์โธไพรด์ บริษัทด้านการดูแลความงามของฟันซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักเจ้าหนึ่งของ ซานโตส ยกเลิกสัญญากับทีมทันที โดยบอกว่าต้องการให้ความเคารพต่อลูกค้าที่เป็นผู้หญิง เนื่องจากแข้งวัย 36 ปี เคยโดนกล่าวหาว่าข่มขืนสตรีรายหนึ่ง และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการลงโทษตามกฎหมาย

 

    ออร์โธไพรด์ บริษัทด้านการดูแลความงามของฟัน และหนึ่งในสปอนเซอร์บนชุดแข่งของ ซานโตส สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศบราซิล ตัดสินใจถอนตัวจากการร่วมมือกับทีมดังกล่าว ภายหลังทีมเซ็นสัญญากับ โรบินโญ่ ดาวเตะคนดัง

    แข้งวัย 36 ปี เพิ่งเซ็นสัญญามาเล่นกับ ซานโตส แบบไร้ค่าตัว หลังจากต้องแยกทางกับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยมันถือเป็นการกลับมาเล่นให้ทีมแรกในอาชีพการค้าแข้งของเขา แถม โรบินโญ่ ยังยอมรับค่าเหนื่อยเพียงแค่เดือนละ 200 ปอนด์ (ประมาณ 8,000 บาท) ด้วย

    ทั้งนี้ ออร์โธไพรด์ บอกว่าสาเหตุที่พวกเขาถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ ซานโตส ก็เพราะต้องการให้ความเคารพลูกค้าที่เป็นผู้หญิงของพวกเขา โดยเมื่อปี 2013 โรบินโญ่ เคยโดนกล่าวหาว่าข่มขืนหญิงชาวอัลแบเนียในระหว่างที่กำลังเล่นให้ เอซี มิลาน และเมื่อช่วงปี 2017 ศาลของประเทศอิตาลีก็ตัดสินว่าเขามีความผิดจริงจนสั่งจำคุกเขาถึง 9 ปี แต่ดาวเตะเลือดแซมบ้าปฏิเสธข้อหานั้นมาโดยตลอด และฝ่ายกฎหมายก็ยังไม่สามารถนำตัวเขาไปรับความผิดได้เลย

    ริชาร์ด อดัม หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ ออร์โธไพรด์ บอกกับ โกลโบ้ เอสปอร์เต้ สื่อของบราซิลว่า "เราให้ความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของ ซานโตส แต่ตอนนี้เราตัดสินใจยกเลิกสัญญาด้านสปอนเซอร์ของเรา ส่วนใหญ่แล้วลูกค้าของเราเป็นผู้หญิง ซึ่งเราก็ตัดสินใจแบบนี้ด้วยความเคารพที่มีต่อสตรีที่ซื้อสินค้าของเรา เราอยากชี้แจงว่าก่อนหน้านี้เราไม่เคยได้รับการแจ้งเกี่ยวกับการที่ทีมคิดจะเซ็นสัญญากับ โรบินโญ่ เลย เราแปลกใจมากๆ ทันทีที่รู้ข่าวนี้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น