วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: ไม่เปลี่ยน!คูมันลั่นกรีซมันน์เป็นปีกเหมือนเดิม

 ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวโรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลน่า ประกาศชัด อ็องตวน กรีซมันน์ จะยังต้องเล่นเป็นปีกต่อไป แม้ว่าแข้งชาวฝรั่งเศสจะอยากรับบทแบบนักเตะหมายเลข 10 มากกว่าก็ตาม พร้อมบอกว่าตนไม่ได้มีปัญหากับ กรีซมันน์ เลย แต่แค่ทำสิ่งที่ดีที่สุดต่อทีมเท่านั้น

 

    โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนจะยังให้ อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสลงเล่นเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาต่อไปเหมือนเดิม แม้ว่า กรีซมันน์ จะอยากรับบทบาทแบบนักเตะหมายเลข 10 มากกว่าก็ตาม

    ในการลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ทั้ง 3 นัดในฤดูกาลนี้นั้น กรีซมันน์ โดนจับไปเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาทั้ง 3 เกม ซึ่งเขาก็ยังไม่มีส่วนร่วมกับประตูของทีมแม้แต่ครั้งเดียว โดยไม่นานมานี้ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศสก็แฉเองว่าแข้งวัย 29 ปีกำลังไม่มีความสุขกับการเล่นให้ บาร์เซโลน่า เท่าไหร่ หลังจากต้องไปเล่นเป็นตัวริมเส้น ขณะที่ กรีซมันน์ ก็เคยให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย ในเชิงเหน็บ คูมัน เหมือนกัน เพราะเขาชม เดส์ช็องส์ ว่ารู้ดีว่าควรจะส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งไหน

คูมัน เผยว่า "ทุกคนมีสิทธิ์พูดสิ่งที่ตัวเองต้องการ เมื่อวานนี้ผมได้คุยกับ อ็องตวน แต่ผมทำไปเพราะอยากทำเอง ไม่ใช่เพราะสิ่งที่เขาออกมาพูด ผมบอกเขาไปว่าผมต้องการทำสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากที่สุด ผมรู้ดีว่าเขาสามารถไปเล่นเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาและในตำแหน่งอื่นๆ ได้ มันขึ้นอยู่กับนักเตะแต่ละคนที่ต้องหาฟอร์มเก่งของตัวเองให้เจอ"

    "ตอนนี้เขาทำทุกอย่างเท่าที่ตัวเองจะทำได้ เขาทำงานอย่างหนัก, มีวินัยที่ยอดเยี่ยม และตอนนี้เขาก็แค่ต้องมีโชคช่วยกับจังหวะสุดท้ายมากกว่านี้อีกสักหน่อยเท่านั้น ในเกมกับ เซบีย่า มันมี 2 จังหวะที่เขาน่าจะจบสกอร์ได้ดีกว่านี้ เรื่องตำแหน่งการเล่นน่ะนะผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมคุม ฮอลแลนด์ อยู่น่ะ มีครั้งหนึ่งที่เราเจอกับ ฝรั่งเศส และวันนั้นเขาก็ยังเล่นเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาเลย คนที่ออกคำสั่งคือโค้ชนะ"

    กุนซือชาวดัตช์เสริมว่าตนไม่มีปัญหากับ กรีซมันน์ แต่อย่างใด "ผมไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ อ็องตวน เลย ผมแค่มองหาสิ่งที่จะเป็นผลดีต่อทีมและต่อสโมสรมากที่สุดก็เท่านั้น งานของผมคืการทำให้นักเตะแต่ละคนโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็เลือกใช้งานนักเตะได้พร้อมกันเพียง 11 คนเท่านั้น ผมไม่ได้ขอให้นักเตะลงเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดสักหน่อย และผมก็ไม่ได้ทำอย่างนั้นกับ กรีซมันน์ ด้วย เพราะเขาสามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นฝั่งขวาได้ ผมเข้าใจดีว่าเขาอยากเล่นในบางตำแหน่งมากกว่า แต่เราไม่สามารถจับนักเตะ 2 คนไปเล่นเป็นบทบาทหมายเลข 10 พร้อมกันได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น