วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: คล็อปป์ หัวเสีย VAR ทำพิษชวดสามแต้มแถมนักเตะเจ็บฟรี

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวยังคงเป็นประเด็นหลังเกมที่แฟนบอลพูดถึงเป็นอย่างมากในเกมที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปทำได้แค่เสมอกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 2-2 ในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 


โดยในช่วงทดเจ็บ "หงส์แดง" เกือบคว้าชัยได้สำเร็จจากประตูของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่ก็ต้องมาถูก VAR ยึดสกอร์คืน เนื่องจากมองว่า ซาดิโอ มาเน่ ที่เป็นคนผ่านบอลยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปเสียก่อน

ซึ่งหลังเกม เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังเกมว่า "ผมไม่ค่อยโอเคเท่าไรกับ VAR ในวันนี้ ผมมองไม่เห็นว่ามันจะเป็นจังหวะล้ำหน้า ผมไม่มั่นใจว่ากฎเก่าที่เอื้อประโยชน์ในจังหวะ 50-50 ให้กับทีมรุกจะดีกว่าหรือเปล่า แต่กับจังหวะนี้ผมว่ามันไม่ 50-50 เลยนะ"

พร้อมกันนี้นายใหญ่หงส์แดง ยังได้พูดถึงจังหวะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของทีมต้องได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวหลังโดน จอร์แดน พิคฟอร์ด นายประตูเจ้าถิ่นกระโดดออกมาเสียบใส่อย่างหนัก ในขณะเดียวกันผู้ตัดสินก็ไม่ได้ว่าอะไรเนื่องจากมองว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

"ผมว่ามันควรจะเป็นลูกฟาวล์นะกับจังหวะนั้นเพราะมันมีการปะทะเกิดขึ้น ผมได้ถามผู้ตัดสินที่ 4 แต่เขาไม่ตอบผม แต่กับการที่คุณมาถามผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ถามย้อนนักข่าว) แสดงว่าคุณก็คิดว่ามันมีความเป็นไปได้ที่มันจะเป็นใบแดง"

จากทั้งสองจังหวะในเกมนี้ที่ทำให้ "แชมป์เก่า" ลิเวอร์พูล ดูจะเสียบเปรียบ และเสียโอกาสในการหยิบสามแต้มไปนั้น ทำให้ทางสโมสรได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง พรีเมียร์ลีก เพื่อดำเนินการสอบสวนถึง 2 เหตุการณ์สำคัญที่ได้รับการตัดสินจาก VAR ว่ามีความชัดเจนเพียงใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น