วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: ลูกรัก!ซีดานชูเบนเซม่าหอกฝรั่งเศสเก่งสุด

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด ยกนิ้วชม คาริม เบนเซม่า ว่าเป็นหัวหอกที่เก่งที่สุดตลอดกาลของฝรั่งเศส โดยบอกว่า เบนเซม่า ทำได้ดีทั้งการยิงเองและสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีม

 

    ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง คาริม เบนเซม่า ว่าเป็นกองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เก่งที่สุดตลอดกาล หลังจากล่าสุดเขาทำคนเดียว 2 ประตู จนช่วยให้ทีมเปิดรัง เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-1 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    นัดดังกล่าว มาดริด ขึ้นนำในช่วงท้ายครึ่งแรกจาก โทรี่ โครส และถึงแม้ อันเดร์ กาป้า จะตีเสมอให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 52 แต่ เบนเซม่า ก็มาทำ 2 ลูกให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 74 กับช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนทำให้ "ราชันชุดขาว" เก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนน จากการลงเล่น 13 นัด เท่ากับ เรอัล โซเซียดาด และ แอตเลติโก มาดริด เพียงแต่พวกเขามีผลต่างประตูได้-เสียเป็นรองอีก 2 ทีมจนทำให้ตอนนี้อยู่ที่ 3 ของตารางคะแนน

    หลังจากโดนถามว่า เบนเซม่า คือกองหน้าที่เก่งที่สุดตลอดกาลของฝรั่งเศสหรือไม่นั้น ซีดาน ก็ตอบว่า "สำหรับผมแล้วก็ต้องตอบว่า ใช่ เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่เขาทำได้กับสิ่งที่เขาแสดงให้เห็น เขาอยู่กับ เรอัล มาดริด มานานมาก เขาเล่นให้ทีมมากกว่า 500 นัด รวมถึงทำประตูกับสถิติหลายต่อหลายอย่าง สิ่งที่เขาทำน่ะบอกได้ดีอยู่แล้วว่าเขาเก่งแค่ไหน สำหรับผมแล้วมันชัดเจนมากๆ ว่าเขาเป็นคน (หมายถึงกองหน้าชาวฝรั่งเศส) ที่เก่งที่สุด"

    "ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากกว่าเดิม เขาไม่ใช่นักเตะประเภทหมายเลข 9 แบบตามธรรมชาติซะทีเดียว เพราะเขาไม่ได้เอาแต่หมกมุ่นเกี่ยวกับการทำประตูเพียงอย่างเดียว และนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบในตัวเขา เขาชอบประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และสร้างโอกาสทำประตูให้คนเหล่านั้น แต่เขาก็รู้ด้วยว่ามันต้องทำยังไงถึงจะทำประตูได้ ซึ่งเขาก็มักจะทำประตูได้ในตอนที่ทีมต้องการเขามากที่สุด อย่างเช่นที่เขาทำได้ในวันนี้ นั่นแหละคือความเก่งของ คาริม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น