วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

sboไทย : ฮันซี่ ฟลิค สุดแฮปปี้บาเยิร์นสอยแชมป์เดเอฟเบโพคาล

นักข่าว sboไทย รายงาน ฮันซี่ ฟลิค กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค แฮปปี้สุดๆ หลัง "เสือใต้" ผงาดคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล มาครอง ด้วยการพิชิต ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่ง หยอดเพื่อนๆ เล่นกันได้ดีทั้งทีม 

 

     ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์คนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมาก หลังพาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ประจำฤดูกาล 2019/20 มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
     ดาวิด อบาลา ยิงฟรีคิกให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 16 ก่อนทีม บาเยิร์น จะหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงสุดเฉียบขาดของ แซร์จ นาบรี้ นาทีที่ 24 จากนั้นช่วงครึ่งหลังในนาทีที่ 58 สกอร์ก็ไหลเป็น 3-0 จาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้
     อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 63 เลเวอร์คูเซ่น ตีไข่แตกได้จากการโขกของ สเวน เบนเดอร์ กระนั้นนาทีที่ 89 เลวานดอฟสกี้ มาทำประตูที่สองให้กับตัวเอง และเป็นประตูที่ช่วยให้ "เสือใต้" หนีห่างเป็น 4-1 ด้วยลูกยิงสุดเหนือชั้น และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ "ห้างขายยา" มาได้ประตูปลอบใจอีกลูกจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่สังหารลูกจุดโทษเข้าไป
     จบเกม บาเยิร์น ชนะ 4-2 คว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล มาครองเป็นสมัยที่ 20 และเป็นดับเบิ้ลแชมป์ของพวกเขาในฤดูกาลนี้ (รวมถึงแชมป์ บุนเดสลีกา) แถมยังอยู่บนเส้นทางคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ด้วย เนื่องจากเหลือลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกรายการ ซึ่งพวกเขาก็จ่อเต็มทีที่จะตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเกมแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย บุกไปถล่ม เชลซี 3-0 เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์
     "เราภูมิใจกันมากๆ ที่ได้เดินออกจากสนามในฐานะแชมป์ สิ่งที่ทีมทำได้สำเร็จตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ผมแฮปปี้มากๆ การเล่นของเราในวันนี้ยอดเยี่ยม วันนี้มีแต่ความสุข" นายใหญ่ บาเยิร์น เปิดใจ
     ด้าน เลวานดอฟสกี้ ก็กล่าวชื่นชมเพื่อนๆ ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและรับ "วันนี้เราเล่นกันได้ดีมากๆ แดนหน้าก็รุกได้ดุดัน และเกมรับก็แน่น ช่วงครึ่งหลังเราแสดงให้เห็นว่า เราเป็นทีมที่ดีกว่า และกระหายที่จะคว้าแชมป์ ผมแฮปปี้จริงๆ ที่เราเล่นกันเป็นทีมได้ดี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น