วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

sbothai : โซลชาตอบกลับ ไม่ได้เล่นแผนเกมรับ อย่างที่ ฟาน กัล บอก

     สำนักข่าว sbothai พร้อมให้บริการ แทงบอลออนไลน์ รายงาน โซลชา ชนะได้หลายนัด แต่ไม่นานมานี้ ฟาน กัล ก็ออกมาแสดงความเห็นว่าเขาก็เน้นใช้แผนอุดเป็นหลักเหมือนในสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ได้หันไปเน้นเล่นเกมรุกเป็นหลักเหมือนในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมบอกที่ โซลชา ได้รับการยกย่องก็เป็นแค่เพราะเขาพาทีมชนะได้เท่านั้น


    โซลชา บอกว่า 'ฟาน กัล มีสิทธิ์ที่จะคิดแบบนั้นได้ แต่ถ้าลองมองดูเกมต่างๆ แล้วจะเห็นว่าในบางนัดเราไล่กดดันสูงมาก ได้บอลตั้งแต่ในแดนของคู่แข่ง และครองเกมเอาไว้ได้ เขาอาจจะพูดถึงเกมกับ เปแอสเช ก็ได้ วันนั้นเราต้องเล่นเกมรับให้ดีในบางสถานการณ์ และรอเล่นงานพวกเขาในจังหวะที่เห มาะสม'


    'สิ่งสำคัญของทุกทีมคือต้องเล่นให้ดีในตอนที่ไม่ได้ครองบอล ถ้าคุณทำอย่างนั้นได้คุณก็มีโอกาสดี บางครั้งเราก็ต้องดัดแปลงใช้ทั้งการกดดันสูง การกดดันในพื้นที่ของเราเอง และกดดันตรงกลางสนาม ปะปนกันไป'

    'นักเตะเกือบทุกคนที่นี่เคยอยู่ทั้งในยุคของ มูรินโญ่และ ยุคของ ฟาน กัล หรือยุคของ มอยส์ และ เฟอร์กี้ มาแล้ว ดังนั้นพวกเขาเลยมีความรู้ที่ดี พวกเขารู้จักความเหมาะสมทั้งด้านการเล่นเกมรับและเกมรุก แน่นอน เราคงจะมีการเพิ่มนักเตะมา 1 หรือ 2 คน แต่นั่นถือเป็นแกนกลางของทีมมาตั้งแต่ยุคของ เฟอร์กูสัน แล้ว'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น