วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: เฮนเดอร์สันรับลิเวอร์พูลทำผิดหนุนซัวเรซคดีเหยียดผิว

 ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวจอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ก้มหน้ารับ "หงส์แดง" ทำพลาดที่สนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ หนักเกินควรในตอนที่ดาวเตะชาวอุรุกวัยมีคดีเรื่องเหยียดผิวกับ ปาทริซ เอวร่า อย่างเช่นเรื่องที่ทุกคนในทีมสนใจปกป้องแต่ ซัวเรซ จนลืมนึกถึงหัวอกของ เอวร่า

 

    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าทุกคนของ "หงส์แดง" ทำพลาดกันทั้งหมดในตอนที่แสดงออกเชิงสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ อย่างโจ่งแจ้งเกินไป ในตอนที่ ซัวเรซ มีประเด็นเรื่องเหยียดผิว ปาทริซ เอวร่า

    ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 นั้น เอวร่า ฟ้องว่า ซัวเรซ พูดคำว่า -นิโกร- ใส่เขา จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ก่อนที่ดาวยิงชาวอุรุกวัยจะโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบน 8 เกม ซึ่งหลังจากมีการประกาศบทลงโทษดังกล่าวออกมาแล้วนัน้ บรรดานักเตะ ลิเวอร์พูล ก็ออกแถลงการณ์เชิงปกป้อง ซัวเรซ แบบสุดตัว แถมยังใส่เสื้อยืดที่มีข้อความว่า "ซัวเรซ 7" ในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกมกับ วีแกน แอธเลติก เพื่อสื่อว่าพวกเขาอยู่ข้าง ซัวเรซ ด้วย

    เฮนเดอร์สัน ที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงนั้นด้วย เผยว่า "คุณจะได้เรียนรู้หลายอย่างจากประสบการณ์ต่างๆ ตอนนั้นผมยังอายุน้อยมากๆ ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนั้นเลยเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับผม พอมามองย้อนกลับไปแล้วน่ะผมก็ไม่มั่นใจแล้วว่าสโมสรกับทุกคนรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดรึเปล่า"

    "จากมุมมองของนักเตะแล้วนั้นเราให้ความสำคัญกับ หลุยส์ และการปกป้องเขาเป็นหลัก แต่เราไม่ได้คิดถึง ปาทริซ แม้แต่นิดเดียว ผมคิดว่านั่นเป็นจุดที่เราทุกคนทำพลาดกันทั้งหมด ถ้าคนอยากพุ่งเป้ามาที่ผมแล้วล่ะก็ ผมก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในฐานะนักเตะ หลายคนอาจจะบอกว่า -มันช้าไปหน่อยนะพวก- แต่ผมคิดว่ายอมรับช้าก็ยังดีกว่าไม่ยอมรับเลยน่ะนะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น