วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

แทงบอลสโบ:คล็อปป์ติดกับดักสื่อของขึ้นลามพาดพิงไวล์เดอร์เห็นแก่ตัว

 เว็บข่าว แทงบอลสโบ รายงานเจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบโต้ดุเดือดกับนักข่าวหลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหลักๆ คือพูดถึงเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน แถมยังมีการพาดพิงยัง คริส ไวล์เดอร์ กุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ว่าเห็นแก่ตัว 

 

    ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน โดยพลาดท่าเสียจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ก็มีผู้เล่นของ "หงส์แดง" บาดเจ็บเพิ่มอีกหนึ่งราย คือ เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีอาการเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หรือ แฮมสตริง จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออก ทำให้ตอนนี้ทีมแชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เจอปัญหาแข้งเดี้ยงกันระนาว

    หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต สื่อที่รับหน้าที่ถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก กล่าวถึงเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน พร้อมประชดชันว่า ขอแสดงความยินดี กับนักข่าวที่มีส่วนทำให้ลูกทีมของตนได้รับบาดเจ็บ และยังลามไปถึง คริส ไลว์ เดอร์ กุนซือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

    "ผมไม่รู้ว่าผมพูดบ่อยแค่ไหน(เรื่องเวลาเตะ) แต่คุณก็ยังเลือกแข่งเวลาเที่ยงครึ่ง(ตามเวลาท้องถิ่น)" คล็อปป์ กล่าวกับ เดส เคลลี่ นักข่าวของ บีที สปอร์ต

    "หลังจากวันพุธ แล้วมาเตะวันเสาร์ เที่ยงครึ่ง มันอันตรายต่อผู้เล่นจริงๆ" 

    คล็อปป์ ซึ่งเคยออกมาพูดถึงเรื่องการลงเล่นเกมยุโรป วันพุธ แล้วต้องมาเล่นในวันเสาร์เป็นคู่แรก ว่าคือปัญหา และทีมยังต้องเจอการวางโปรแกรมแบบนี้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกคือ เกมดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ที่สกอร์จบลง 2-2 และล่าสุดเกมที่บุกเสมอ ไบรท์ตัน รวมถึงยังมีอีกหนึ่งนัดคือการเจอ คริสตัล พาเลซ

    "จนกว่าปีนี้จะผ่านพ้นปีนี้ เราเจอช่วงเวลาแบบนี้ 3 ครั้ง ดูสิว่ามีใครเจอแบบนี้บ้าง? ไม่มี"

    "ทำไมคุณถึงยังเลือกให้เราเจอ คริสตัล พาเลซ อีกล่ะ?" คล็อปป์ พูดกับ เคลลี่ พร้อมกล่าว "ขอยินดีด้วยนะ" ที่ทำให้ เจมส์ มิลเนอร์ ได้รับบาดเจ็บ

    "เรามีอีกเกมที่ต้องลงเล่น วันพุธ และวันเสาร์ ตอนเที่ยง ก่อนถึงปีใหม่ นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบาก หากคุณเล่นตอน สามโมง หรือ 5 โมงครึ่ง (ตามเวลาท้องถิ่น มันก็เหมือนกันแหละ(สำหรับการถ่ายทอด) ผมไม่ได้ที่ว่าคุณนะ(หมายถึงนักข่าว) ผมแค่บอกว่ามันเป็นอย่างไร"

    "มันไม่ใช่แค่ผู้เล่นของผมที่เจอปัญหา ผมต่อว่าไปยังโทรทัศน์ มีผู้จัดการทีมคนอื่นอีก7 คนที่เจอปัญหาเดียวกัน"

    กุนซือ "หงส์แดง" กล่าวมาตลอดว่า พรีเมียร์ลีก ควรจะเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คน แต่ท้ายที่สุดหลังจากผลโหวตยืนยันยังให้เปลี่ยนตัวผู้เล่น 3 คนต่อไป

    "งั้นลองไปถาม คริส ไวล์เดอร์ ดูสิว่าจะเราจะหลีกเลี่ยงเรื่องนั้น(การบาดเจ็บ) ได้อย่างไร"

    "เรามีการคุยกันระหว่างผู้จัดการทีมเมื่อสัปดาห์ก่อน มันคือ 15 ต่อ 5 ไม่ก็ 16 ต่อ 4 เพื่อที่จะให้เปลี่ยนตัวได้ 5 คน"

    "คริส ไวล์เดอร์ บอกว่า ผมเห็นแก่ตัว ซึ่งผมก็คิดว่าสิ่งที่เขาพูดมันก็เห็นแก่ตัวเหมือนกัน ผมเคยเจอสถานการณ์แบบนี้ตอนคุม ไมนซ์ มาแล้ว"

    "วันนี้ หากเราเปลี่ยนตัวได้ 5 คน ผมก็จะถอด แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แล้วส่ง คอนสแตนตินอส ซิมิกาส ลงแทน เพื่อเซฟ ร็อบโบ้ มันไม่ใช่เพื่อให้เกมของเราดีขึ้น แต่เพื่อเป็นการป้องกันเขา มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของแท็คติค หรือระบบการเล่น แค่ต้องเซฟผู้เล่นไว้แค่นั้น"

    ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ในเวลาต่อมา และกล่าวว่าตัวเองเหมือนพูดอะไรพลาดไปในตอนให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต "ในบางครั้งผมก็พยายามจะกล่าวถึงอะไรที่เป็นปัญหา แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราว่า.. โอ้ ผมทำมันไปแล้วล่ะ เพราะเขาต้องการให้ผมสัมภาษณ์แบบนั้น แล้วเราก็ได้มันมา"

    "มันช่างโง่เขลาที่ไปติดกับดักแบบนั้น และตอนนี้เขาก็ได้พาดหัวข่าวตามที่เขาต้องการแล้ว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น