วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

sbobetthai :โคราช เช็คฟิต มูริลโล บีจี ตัวหลักพร้อมลุย โตโยต้า ไทยลีก วันนี้

เว็บฃ่าวออนไลน์ sbobetthai รายงานวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 7 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 13 ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


 



สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมด้วย ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ธนชัย หนูราช นักเตะของ นครรชาสีมา มาสด้า เอฟซี, ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ นักเตะของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วม

ซึ่ง ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ผู้ฝึกสอนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “สวัสดีสื่อมวลชนทุกท่านที่มาถึงโคราชครับ ความพร้อมของเรา หลังจากนัดที่แล้วเราไปได้คะแนนที่เอสซีจี สเตเดี้ยม มา เรื่องสภาพร่างกายนั้น เดนนิส (มูริลโล) ก็มีอาการบาดเจ็บ เราต้องรอเช็คความฟิตถึงนาทีสุดท้าย ส่วนเรื่องโทษแบนนั้นไม่มีครับ แต่เราต้องดูกันจนวินาทีสุดท้ายในเรื่องความฟิตผู้เล่น ว่าเราจะมีผู้เล่นดีแค่ไหน ผมอยากได้นักเตะที่สมบูรณ์ที่สุดในการลงสนามเกมนี้ เพราะบีจีมีขุมกำลังที่เหนือกว่าเรา ถ้าจะสู้กับเขามันก็ต้องอยู่ที่วิธีการ และแท็คติก เพื่อจะทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้น”

“ฟุตบอลถ้าเทียบกันตามบัญญัติไตรยางค์ ตอนนี้บีจีก็เป็นจ่าฝูง แต่เรามีคะแนนห่างจากเขาเยอะมาก แต่เมื่อมันเป็นฟุตบอล เสน่ห์มันอยู่ที่ตลอด 90 นาที มันสามารถเกิดอะไรขึ้นก็ได้ มันทำให้กลายเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก แม้ทีมหัวตารางกับท้ายตารางเจอกัน แต่ผลแข่งขันสามารถออกได้ทุกหน้า ผมกระตุ้นลูกทีมเสมอ แต่เราก็รู้ดีว่าเกมนี้ไม่ง่ายเลย เพราะเรารู้ถึงคุณภาพของพวกเขา”

“บีจีเสริมตัวผู้เล่นได้ดีในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ผมดูการเล่นของพวกเขามาทุกเกม เพราะบีจีปีนี้ดีจริงๆ ทั้งระบบการเล่น รวมถึงตัวโค้ชก็พร้อมมาก พอมาเจอกัน หากดูจากสิ่งที่เขามี เขามีจุดแข็งอยู่แล้ว ทั้งลูกเซ็ตพีซ คาร์โดโซ่เอง ตูเญซเอง เกมรุกเองก็มีเจนรบ ที่เขาได้ความเชื่อมั่นจากการยิงประตูได้ หากจับตามองใครเป็นพิเศษมันคงลำบาก”

“เท่าที่ผมดูมา จุดแข็งของพวกเขาเลยก็คือมิดฟิลด์ มันทำให้มีความสมดุลทั้งรับและรุก กองกลางของเขา 3 คนทำได้ทุกอย่าง ทั้ง สารัช, สุมัญญา และฐิติพันธ์ ทั้งการสอดเข้ากรอบเขตโทษ การครองเกม และการป้องกันก่อนถึงแนวรับ นี่คือ 3 มิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในไทยลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเราต้องเตรียมวิธีรับมือ และหากเราทำการบ้านมาไม่ดีพอ เราก็ลำบากแน่ เพราะผู้เล่นของพวกเขามีคุณภาพมากกว่าเรา เราพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และจะทำให้ 90 นาทีพรุ่งนี้สนุก ให้แฟนบอลที่เข้ามาแล้วไม่เสียดายค่าตั๋ว

“บีจีเป็นทีมที่ยังไม่แพ้ใครเลย ส่วนโคราชยังไม่ชนะใครในบ้านเลย แต่ฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และทุกอย่างมีครั้งแรกเสมอ”

“การขาดเดนนิสมีผลกับเราแน่ ผมยอมรับตรงนี้ แต่ผมเชื่อว่าด้วยเรื่องของแท็คติก หรือวิธีการแล้ว เราสามารถแก้ไขได้ อาจจะไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็ไม่ได้ดร็อปลงไปมาก ผมเชื่อว่าทีมเราใช้แท็คติกในการสู้กับพวกเขาได้ มันอาจช่วยแก้ไขปัญหาการขาดเดนนิสได้ เราเองก็เตรียมวิธีการในการรับมือไว้แล้ว หากจะขาดเดนนิสจริงๆ”

“เราเสียประตูเกือบทุกเกมในช่วงหลัง ไม่ใช่แค่ 5 เกม แต่จะเห็นว่าเราใช้ผู้เล่นไทยล้วนๆ ในแนวรับ ตั้งแต่เกมเยือนบุรีรัมย์ เพราะแข้งต่างชาติเราเหลือแค่ 3 คน โควต้าเอเชียของเราก็บาดเจ็บจนยกเลิกสัญญากันไป แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี มันทำให้ผมได้เห็นเด็กไทยลงเล่นแล้วทำได้ดี อย่างเกมที่ชนะบุรีรัมย์ หรือที่รับมือกับตัวรุกของเมืองทอง และในเกมกับบีจี เราก็โฟกัสเรื่องเกมรับเป็นพิเศษ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น