วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

sbothai:มันมีเบื้องหลัง! กรีน ชี้สาเหตุที่ทำให้ "เมนดี้" เก็บคลีนชีทให้เชลซีต่อเนื่อง

สำนักข่าว sbothai  รายงานโรเบิร์ต กรีน อดีตผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติอังกฤษเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารของ เชลซี ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก มีสถิติการเซฟที่ยอดเยี่ยมมาจากแนวรับที่แข็งแกร่งขึ้น ตามรายงานจาก สกายสปอร์ต

 


มือหนึ่งทีมชาติเซเนกัล ช่วยพาทีมทีมสิงโตน้ำเงินครามไม่เสียประตูให้ใคร 7 นัดจาก 9 นัดหลังสุด ซึ่ง กรีน เชื่อว่าเป็นเพราะพัฒนาการของเกมรับที่ดีขึ้นหลังได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ

“เขาสามารถทำสถิติเซฟ 7 ครั้งใน 5 เกม ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่การจัดเกมรับที่ยอดเยี่ยมของ เชลซี เมื่อคุณมองไปที่นั่น คุณได้เห็น ติอาโก้ ซิลวา พร้อมด้วย รีซ เจมส์ ที่ได้ลงสนามไปหลายนัด และยังมี เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ เคิร์ท ซูม่า อีกด้วย”

“พวกเขามีกองหลังที่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องและเมื่อคุณย้ายมาร่วมทีม ความสามารถในการสื่อสารจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ติอาโก้ ซิลวา ได้ลงเล่นตรงนั้น ด้วยเซนส์ในตำแหน่งของเขา เขาสามารถดึงผู้เล่นที่อยู่รอบ ๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการได้”

“ในเกมกับ เวสต์บรอม ตอนที่เขาพลาดและทีมดูเหมือนจะย่ำแย่แต่พวกเขาก็ยังร่วมใจกันกลับมาได้ เพราะในทีมมีความเชื่อใจกัน ผู้เล่นในแนวรับเชื่อใจเกมรุก พวกเขาเชื่อว่ากองหน้าจะยิงประตูได้” กรีน กล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น