วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เว็บแทงบอล: คล็อปป์ชูไวจ์นัลดุมสุดสำคัญ-ยังเชื่อต่อสัญญา

ผู้สื่อข่าว เว็บแทงบอล เล่าว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม อย่างเต็มที่ โดยเชื่อว่าอีกฝ่ายจะต่อสัญญากับทีมแน่ พร้อมยืนยันว่าประเด็นอนาคตของดาวเตะชาวดัตช์มันไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ ไวจ์นัลดุม ย่ำแย่ลงแต่อย่างใด

 

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ชาวดัตช์ว่าเป็นคนที่สำคัญกับทีมมากๆ และเชื่อว่าเจ้าตัวจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมในที่สุด

    ไวจ์นัลดุม ตกเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว โดยเฉพาะกับ บาร์เซโลน่า และตอนนี้อนาคตของเขาก็ยังเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะเขาเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากจนถึงเดือนมกราคมนี้แล้วยังไม่มีการต่อสัญญากัน ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ก็สามารถเจรจาเรื่องย้ายทีมบบไร้ค่าตัวล่วงหน้าได้ทันที

    คล็อปป์ เผยว่า "ผมไม่สามารถพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้มากนัก แน่นอนว่าผมคงจะดีใจถ้าเขาเลือกอยู่ที่นี่ต่อไป ผมพอใจกับ จินี่ มากๆ พวกคุณคงจะเห็นถึงเรื่องนั้นกันเป็นอย่างดีถ้าลองดูรายชื่อทีมที่ลงเล่นส่วนใหญ่ของเรา เขาเล่นได้ดีอยู่เสมอ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้ลงเยอะขนาดนี้ เท่าที่ผมนึกได้เนี่ยมันมีเพียงไม่กี่เกมเท่านั้นที่เขาเล่นได้แย่"

    "เขาเล่นให้เราในหลายๆ ตำแหน่ง และกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีด้วย ต้องขอบคุณพระเจ้าที่มันเป็นแบบนั้น และผมก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นไปอีกนาน ผมไม่รู้หรอกว่าตั้งแต่ที่ผมเข้ามาทำงานที่นี่น่ะเขาลงเล่นไปกี่เกมแล้ว สถานการณ์มันกำลังเป็นไปได้ด้วยดี และไม่จำเป็นต้องพูดถึงมันมากนัก ทุกอย่างมันเป็นไปได้ตราบใดที่ยังไม่มีการตัดสินใจอะไรก็ตาม ผมมองโลกในแง่ดีน่ะนะ"

    กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่าเรื่องอนาคตที่ยังไม่แน่นอนของ ไวจ์นัลดุม จะไม่ส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างตนกับอดีตแข้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แน่นอน "มันไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนั้น เราเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ยกตัวอย่างเช่นกรณีของ เอ็มเร่ ชาน เขาลงเล่นและทุ่มเทเต็มที่จนถึงวันสุดท้ายที่เขามีสัญญากับเรา ผมมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า จินี่ จะทำอย่างนั้นเช่นกัน มันไม่ได้ส่งผลเสียถึงความสัมพันธ์ระหว่างเราเลย จินี่ เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย เขาเป็นคนที่มีนิสัยดีมากๆ ดังนั้นมันจึงไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น"

ADVERTISEMENT

    "เราเป็นมืออาชีพนะ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาน่ะความสัมพันธ์ของเราไม่ได้เปลี่ยนไปเลย และถ้าจะว่าไปแล้วมันก็ต้องบอกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรามันดีขึ้นด้วย เราได้แชมป์ร่วมกัน 1 หรือ 2 รายการ เรารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี ผมสนใจในชีวิตของเขา ส่วนเขาก็สนใจเรื่องชีวิตของผม มันเป็นแบบนั้นนั่นแหละ แน่นอนว่าชีวิตของผมน่ะมันไม่ได้น่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ แต่สถานการณ์ระหว่างเรามันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ"

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น