วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

sboไทย : ไม่อยากจะเชื่อ!ตัวเลขฟ้องเกปาเปอร์เซ็นต์เซฟน้อยสุด5ลีกใหญ่


ผู้สื่อข่าว sboไทย รายงานสแตทส์บอมบ์ สื่อด้านสถิติรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เกปา อาร์รีซาบาลาก้า นายด่าน เชลซี เป็นคนที่มีเปอร์เซ็นต์เซฟน้อยที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปในซีซั่นนี้ แถมยังมีเปอร์เซ็นต์เซฟใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่ำที่สุดอีก

 

 

    เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตู เชลซี เป็นนายทวารที่มีเปอร์เซ็นต์เซฟในเกมลีกน้อยที่สุดหากเทียบเฉพาะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่จำนวน 54.5 เปอร์เซ็นต์ ตามการเปิดเผยของ สแตทส์บอมบ์ สื่อบันทึกด้านสถิติชื่อดัง
    เกปา เจอกับแรงกดดันอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่หลายคนมองว่าเขาโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังจนทำให้ทีมมีผลงานที่ไม่ดีเท่าที่ควรตามไปด้วย และมันก็ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตกเป็นข่าวกับนายด่านหลายรายตลอดช่วงที่ผ่านมา
สำหรับสถิตินี้นั้น วัดเฉพาะคนที่ลงเล่นมากกว่า 1,500 นาที โดยที่ เกปา เซฟได้เพียง 55 ครั้ง จากการเผชิญหน้ากับลูกยิงทั้งหมด 99 หน นอกจากนี้ นายด่านชาวสแปนิชยังเป็นคนที่มีเปอร์เซ็นต์เซฟในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้น้อยที่สุดในฤดูกาลนี้ด้วย ที่จำนวน 50 เปอร์เซ็นต์     นอกจากนี้ สแตทส์บอมบ์ ยังบอกด้วยว่า เกปา มีสถิติเซฟในจังหวะที่ควรจะเป็นประตูในลีกอยู่ที่ -9.2 หรือก็คือเขาเสียประตูมากกว่าที่ควรจะเสีย 9 ลูก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่แย่ที่สุดของบรรดานายทวาร พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ โดยสถิติจังหวะที่ควรจะเป็นประตูเป็นการพิจารณาว่าลูกยิงแต่ละลูกควรจะเป็นประตูมากแค่ไหน และจะดูจากปัจจัยต่างๆ อย่างเช่นมุมของการยิง และความแรงของลูกยิง เป็นต้น ซึ่งยิ่งมีตัวเลขติดลบมากแค่ไหนมันก็แปลว่านายทวารคนนั้นๆ เซฟได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็นตามไปด้วย ยกตัวอย่างเช่น การเสียประตูจากลูกยิงที่ดูไม่อันตรายอะไร หรือจากการยิงไกลๆ ที่ไม่มีใครบังมุมมองเลย เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น