วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

sboไทย : เอ่ยชื่อมาเลย! "เป๊ป" ร้องคนด่าแมนซิตี้ควรขอโทษ

ผู้สื่อข่าว sboไทย รายงานเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทีจัดเต็มหลังเรียกร้องให้บรรดากุนซือและผู้คนมากมายที่ตำหนิ "เรือใบสีฟ้า" ควรจะออกมากล่าวคำขอโทษ หลังจากที่พวกเขาพ้นมลทินโทษแบนเกมยุโรปอย่างเป็นทางการแล้ว

 

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาเรียกร้องให้ โชเซ่ มูรินโญ่ และกุนซือคนอื่นๆ ที่พูดจาตำหนิ "เรือใบสีฟ้า" ควรเอ่ยคำขอโทษ หลังจากที่ต้นสังกัดของตนชนะอุทธรณ์โทษแบนเกมยุโรปของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)
    องค์กรลูกหนังยุโรป ตัดสิทธิ์ แมนฯ ซิตี้ จากการลงเล่นเกมในทวีปยุโรปถึง 2 ฤดูกาล โดยที่จะให้มีผลตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป รวมถึงสั่งปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1050 ล้านบาท) ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ก็ไม่ยอมแพ้จนยื่นอุทธรณ์กับเรื่องนี้ กระทั่งล่าสุด ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) มีคำตัดสินว่าให้ยกเลิกโทษแบน ส่วนโทษปรับเงินนั้นยังมีอยู่ เพียงแต่จะเหลือเพียง 10 ล้านยูโร (ประมาณ 350 ล้านบาท) เท่านั้น
    ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ออกโรงจวกการตัดสินของศาลกีฬาโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้ กวาร์ดิโอล่า นิ่งเฉยไม่ได้ต้องออกโรงเรียกร้องให้คนที่พูดจาว่าร้าย แมนฯ ซิตี้ ควรออกมาขอโทษ "โชเซ่ และผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ควรจะรู้ว่า เราผิดหวังมากๆ เราควรได้รับคำขอโทษ"
    "ถ้าเราทำสิ่งที่ผิด เราพร้อมน้อมรับคำตัดสินจาก ยูฟ่า และ ซีเอเอส เพราะคุณทำในสิ่งที่ผิด เราไม่คาดหวังว่า ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม, อาร์เซน่อล, เชลซี, วูล์ฟส์ และอีกหลายๆ ทีม จะปกป้องเรา แต่เราสามารถปกป้องตัวเราเองได้ เรามีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองเมื่อเราเชื่อในสิ่งที่เราทำว่ามันถูกต้อง มันเป็นเรื่องที่เหมาะสม"
    "มันเป็นวันที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลเพราะเราเล่นตามกฎเหมือนกับทุกๆ สโมสรในยุโรป ถ้าเราทำผิดกฎเราก็ควรต้องโดนแบน เราผิดหวังมากๆ มีหลายคนพูดว่าเราขี้โกง แต่แน่นอนว่าตอนนี้เรามีความสุขมากๆ เพราะเราสามารถปกป้องในสิ่งที่เราทำในสนามได้" กวาร์ดิโอล่า ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น