วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เว็บแทงบอล:บริสุทธิ์ใจ!คล็อปป์ให้เหตุผลหนุนเปลี่ยนตัว5คน

 

ผู้สื่อข่าว เว็บแทงบอล เล่าว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนตัวได้ 5 คน ไม่ใช่เพราะเพื่อให้ทีมใหญ่ได้เปรียบ แต่เพื่อประโยชน์ของนักเตะที่จะไม่ต้องเจอกับอาการบาดเจ็บเพราะโปรแกรมที่แน่นเอี๊ยดในการแข่งขันซีซั่น 2020/2021


    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงผลดีในการเปลี่ยนตัวได้ 5 คนในการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระบุเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมากเพราะทำให้นักเตะมีสภาพร่างกายไม่อ่อนล้ามากจนเกินไป

    "เดอะ เร้ดส์" เป็นหนึ่งในสโมสรที่ออกโรงสนับสนุนให้มีการทบทวนเกี่ยวกับแนวคิดการเปลี่ยนตัวได้ 5 คนที่จะมีการประชุมร่วมกับ พรีเมียร์ลีก ในวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายนนี้ หลังจากที่ผลการโหวตช่วงต้นเดือนสิงหาคมระบุว่า มี 13 ทีมที่ต้องการให้กลับมาใช้การเปลี่ยนตัว 3 คนเหมือนเดิม ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล คาดว่าอยู่ในกลุ่ม 7 ทีมที่อยากให้ใช้กฎใหม่ โดยเรื่องนี้ คล็อปป์ ยืนยันว่าที่สนับสนุนการเปลี่ยนผู้เล่นได้ 5 คน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของทีมใหญ่ แต่เพื่อให้นักเตะไม่ต้องเจอกันอาการบาดเจ็บเนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่นมากๆ ในฤดูกาลนี้

    "ผมรู้ว่าคงมีการพูดคุยกันอีกครั้งเพราะมันจะทำให้พวกทีมใหญ่ได้เปรียบ ผมไม่อยากถกเถียงในประเด็นนี้ ผมไม่ต้องการความได้เปรียบจากการแข่งขันอะไรทั้งนั้น เรามี 38 เกมในพรีเมียร์ลีกซึ่งต้องใช้เวลาสั้นกว่าเดิมถึง 4 สัปดาห์ในฤดูกาลนี้ นั่นคือทั้งหมดที่อยากพูด และเท่าที่ผมทราบมาในการแข่งขันรายการอื่นๆ มันก็จะเยอะแบบนี้เหมือนกัน"

    "นั่นหมายความว่าจะต้องมีอะไรหลายๆ อย่างที่จะต้องเข้ามาช่วย แต่ผมสามารถนึกภาพทีมอื่นๆ ที่จะมองเห็นความแตกต่างเหล่านี้ แต่มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการได้เปรียบ ผมมองเรื่องนี้จากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ตอนที่เราต้องลงเล่นในช่วง 9 เกมสุดท้าย ซึ่งเราจะต้องเจอกันเรื่องแบบนี้ในฤดูกาลปัจจุบัน"

    "แน่นอนว่านี่เป็นแนวทางที่ดีสำหรับนักฟุตบอล และเรื่องของระดับฟอร์มการเล่นด้วย ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แต่ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินใจในเรื่องเหล่านี้" อดีตเทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น