วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: ไม่เกรงใจกันแล้ว!ราฟาเอลจัดหนักไม่เผาผีฟานกัล

 ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กอิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ออกโรงแสดงความเห็นเกี่ยวกับ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมเก๋าที่เคยร่วมงานกันสมัยที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอกอดีตเจ้านายเกลียดนักเตะที่เล่นด้วยสัญาชาตญาตและทุ่มเทหัวจิตหัวใจ แต่ต้องการให้ลูกทีมเล่นด้วยความนิ่ง ไม่ร้อนรน 

 

 

    ราฟาเอล ดา ซิลวา อดีตแบ็กขวา แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงจวก หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ ที่มักจะเกลียดนักเตะที่เล่นด้วยหัวใจและสัญชาตญาณ เพราะเขาต้องการให้ลูกทีมเล่นด้วยความนิ่ง 

    กุนซือชาวดัตช์ ซึ่งผ่านประสบการณ์ในการคุมสโมสรอย่างโชกโชนอย่าง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค มักจะโดนวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับสไตล์การเล่นทัพ "ปีศาจแดง" ที่ยิงประตูได้น้อย และแนวทางการเล่นที่ขาดความตื่นเต้นในช่วงระหว่าง 2 ปีที่นั่งกุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

    ราฟาเอล ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ  อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ สโมสรในลีกตุรกี จัดหนักจัดเต็ม ฟาน กัล ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังในเมืองผู้ดี ว่า กุนซือวัย 69 ปี เกลียดนักเตะที่เล่นด้วยหัวใจและสัญชาตญาณ พร้อมยกตัวอย่างนักตะแบบ พอล สโคลส์ และ รอย คีน ไม่มีทางประสบความสำเร็จภายใต้การกุมบังเหียนของเขา

    "ฟาน กัล เป็นคนที่แบบว่าไม่ชอบนักเตะที่เล่นด้วยหัวใจและทุ่มเทเต็มร้อย ผมคิดว่าเขาชอบนักเตะที่เล่นแบบนิ่ง, สงบ แต่คุณไม่สามารถมีนักเตะที่เล่นแบบนั้นได้เท่านั้น คุณต้องมีหัวใจและสัญชาตญาณในการเล่น เขาไม่อยากให้ลูกทีมของเขาเล่นแบบร้อนรน แต่บางครั้งคุณต้องลงสนามและพยายามทำบางสิ่ง"

    "ถ้าคุณสามารถบอกชื่อทีมนึงที่ลงเล่นด้วยนักเตะสภาพจิตใจที่สงบทั้งทีม ช่วยบอกผมด้วยนะ มันเป็นอะไรที่ไม่ปกติอยู่แล้ว  เมื่อนักเตะทำอะไรแบบสุดบ้าคลั่ง โค้ชต้องพูดด้วยความนิ่งว่าคุณไม่ควรทำแบบนั้น แต่มีบางครั้งที่มันต้องเล่นด้วยสัญชาตญาณและคุณต้องการแบบนั้น แต่ ฟาน กัล เกลียดนักเตะแบบนั้น" 

    "หากคุณพูดเกี่ยวกับวัฒนธรรมของยูไนเต็ด มันต้องมีนักเตะแบบ พอล สโคลส์, รอย คีน, ยาป สตัม, เนมานย่า วิดิช ลองนักเตะเหล่านี้ซิว่าเล่นยังไง ลองดูแคแรกเตอร์และความมุ่งมั่นของพวกเขาซิ ฟาน กัล ไม่ชอบนักเตะที่มีบุคลิกแบบนั้น เพราะเขาไม่อยากให้ใครก็ตามมาพูดคำหยาบคายใส่เขา" ดาวเตะชาวบราซิเลียน กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น