วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2563

sboไทย : เมสซี่,กุนสะดุ้ง!ดิมาเรียโกรธไร้ชื่อทัพฟ้าขาว

ผู้สื่อข่าว sboไทย เล่าว่า อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมเก๋าปารีส แซงต์-แชร์กแมง จวก ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่ยอมเรียกตนติดทีมชาติทั้งๆ ที่ฟอร์มก็ดี แถมระบุหากจะหาข้ออ้างว่าอายุเยอะ ก็ควรทำแบบนี้กับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ด้วย

 

    อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่พอใจที่โดน ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่เรียกติดทัพ "ฟ้าขาว" เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนตุลาคมนี้

    สกาโลนี่ ตัดสินใจตัดชื่อ ดิ มาเรีย ออกไปในแมตช์ที่ อาร์เจนตินา ต้องปะทะกับ เอกวาดอร์ และ โบลิเวีย ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับ ดาวเตะร่างผอมวัย 32 ปีอย่างมาก จนถึงขั้นออกมาแสดงความเห็นในเชิงที่ว่าตนเองไม่ได้รับความยุติธรรมทั้งๆ ที่ฟอร์มก็ดี พร้อมทั้งแขวะเพื่อนร่วมชาติอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ด้วย "ผมยังไม่พบคำอธิบายใดๆ เลย ผมไม่รู้จะพูดยังไง สำหรับผม อาร์เจนตินาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้นสังกัดของผมพยายามให้โอกาสกับทีมชาติ และพร้อมปล่อยนักเตะไปร่วมทีม มันเป็นเรื่องที่ยากจะเข้าใจทั้งๆ ที่ผมอยู่ในฟอร์มที่ดีเยี่ยม แต่กลับไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ"

    "ถ้าผมไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติเพราะพวกเขาไม่ต้องการผม แต่ผมจะพยายามสู้เพื่อที่จะมีชื่อติดทีมชาติให้ได้ ผมอายุ 32 ปีแล้วไง ? ถ้าเราจะเริ่มคิดเกี่ยวกับการหาคนมาแทนที่ (กรณีที่นักเตะอายุเยอะ) เราควรจะทำแบบนี้กับทุกๆ คน สำหรับเรื่องนี้ เมสซี่, อเกวโร่ และ นิโกลัส โอตาเมนดี้ ก็ไม่ควรที่จะติดทีมชาติ และผู้เล่นคนอื่นๆ (ที่อายุเยอะ) ที่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วย"

    "มีการพูดเยอะมากว่าผมแก่แล้ว แต่ผมยังคงวิ่งในสไตล์แบบเดิม และผมสามารถเล่นในระดับเดียวกับนักเตะอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ ผมยังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วง 18 เดือน และกลับไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ แต่ผมจะแสดงให้เห็นว่าผมสามารถอยู่ในทีมชุดนี้ได้" อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ 
     
    ด้าน สกาโลนี่ ยักไหล่ไม่ยี่ระกับคนพูดของ ดิ มาเรีย แถมยังทิ้งท้ายว่าเขาจะไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติอีกต่อไป "ผมไม่ได้รู้สึกกังวลเรื่องที่เขาโกรธเลย ผมขอบคุณ และมองเห็นคุณค่าของเขา แต่หลังจากศึกโกปา อเมริกา ซึ่งทีมทำผลงานได้ดีโดยที่ไม่มีเขา เราเล่นได้ยอดเยี่ยมแม้ไม่มี ดิ มาเรีย และผมไม่จำเป็นต้องใช้เขาอีกต่อไป"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น