วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2563

sboไทย : อาวุธเด็ดโชต้าที่จะทำให้ลิเวอร์พูลน่ากลัวขึ้น

 ผู้สื่อข่าว sboไทย เล่าว่า เปิดอาวุธเด็ดของ ดิโอโก้ โชต้า ปีกตัวใหม่ ลิเวอร์พูล ที่จะเข้ามาทำให้แนวรุกของ "หงส์แดง" ที่มีความอันตรายอยู่แล้วน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก

 



     ดิโอโก้ โชต้า ปีกชาวโปรตุเกส ได้ประเดิมลงสนามให้ ลิเวอร์พูล แล้ว ด้วยการลงมาเป็นตัวสำรองในเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่ "หงส์แดง" บุกไปถล่ม ลินคอล์น ซิตี้ สโมสร ลีก วัน ถึงบ้าน 7-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

    ดาวเตะวัย 23 ปี ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,640 ล้านบาท) และอาจจะเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขต่างๆ ไปจนถึง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) 

    โชต้า จะเข้ามาช่วยให้แนวรุกของ "หงส์แดง" มีมิติมากขึ้น หลังช่วงที่ผ่านมาต้องฝากความหวังไว้มากกับ 3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ โดยเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จะให้โอกาสแน่ เพราะทีมมีโปรแกรมต้องเล่นหลายรายการในฤดูกาลนี้ 

    ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยมีนักเตะที่สามารถเลี้ยงกินตัวคู่แข่ง และการเข้ามาของ โชต้า จะทำให้พวกเขามีอาวุธเด็ดด้านนี้มากขึ้น หลังในฤดูกาล 2019/20 เจ้าตัวเลี้ยงบอลผ่าน 85 นักเตะใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งสูงเป็นอันดับ 6 ในลีก และเป็นอันดับ 19 ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป 

    จากสถิติยังบ่งบอกว่า หาก โชต้า เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้แล้วจะมีโอกาสยิง 16 ครั้ง รวมทั้งทำให้ทีมได้ฟรีคิกมากสุดเป็นอันดับ 9 ของลีก หลังโดนทำฟาวล์ไปทั้งหมด 60 ครั้ง 

    ฤดูกาลที่แล้ว โชต้า ทำประตูในลีกให้กับ วูล์ฟส์ ไป 7 ลูก จากการลงเล่น 34 นัด และมีค่าเฉลี่ยยิงตรงกรอบอยู่ที่ 1.02 ครั้งต่อ 90 นาที หรือคิดเป็น 37.7 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งสามารถเล่นได้ทั้งระบบ 4-3-3, 4-2-3-1, 3-4-3 และ 3-5-2 ทั้งปีกซ้ายและขวา


    ขณะที่การผ่านบอลของ โชต้า ก็ทำได้ไม่เลว หลังผ่านบอลเข้าเป้า 79.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยผ่านบอลระยะกลางเข้าเป้า 82.8 เปอร์เซ็นต์ และผ่านบอลระยะไกลเข้าเป้า 76.2 เปอร์เซ็นต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น