วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

sboไทย : แอนดี้ โคล ตำนานแมนยูหวั่นอาจตายก่อนอายุ 50

นักข่าว sboไทย รายงาน หลังจากที่ถึงขั้นเคยต้องรับมีดหมอเพื่อทำให้ตัวเองมีชีวิตรอดแล้วนั้น ล่าสุด แอนดี้ โคล อดีตดาวเตะคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เปิดใจว่าตนกลัวว่าจะมีอายุไม่ถึง 50 ปี พร้อมเผย ยังหวั่นอยู่เสมอว่าสักวันหนึ่งไตอาจจะหยุดทำงาน

 

    แอนดี้ โคล อดีตยอดกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนกลัวว่าจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงตอนที่ตัวเองอายุ 50 ปี หลังจากที่เจ้าตัวมีปัญหาด้านไตอย่างหนัก
    อดีตดาวเตะวัย 48 ปี ถูกตรวจพบว่ามีอาการไตล้มเหลวตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2014 และในปี 2017 เขาก็จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายไต เพราะถ้าไม่ทำย่างนั้นก็อาจจะถึงขั้นต้องเสียชีวิตเลย ซึ่งถึงแม้การผ่าตัดจะประสบความสำเร็จ แต่สุขภาพของ โคล ก็ยังไม่ถือว่าดีเท่าไหร่นัก

     โคล เผยว่า "ผมพยายามที่จะไม่มองไปไกลมากนัก และใช้ชีวิตไปแบบวันต่อวัน ผมจำได้ดีว่าเมื่อไม่นานมานี้ผมได้ใช้เวลาอยู่กับลูกสาวของผมซึ่งเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่วันนั้นผมมีอาการซึมเศร้าสุดๆ และเธอก็พูดกับผมว่า -คุณพ่อคะ คุณพ่อต้องมีชีวิตไปตลอดนะคะ- นั่นจะเป็นคำพูดที่ผมจะจดจำไปตลอดชีวิต ที่จริงผมมักจะพูดกับเธออยู่เสมอว่า -ฟังนะ ถ้าพ่อมีอายุถึง 50 ปีได้นี่พ่อก็มีความสุขแล้วล่ะ-"
    "ตอนนี้มันเหลือแค่อีกไม่กี่ปีผมก็จะมีอายุ 50 ปีแล้ว ถ้าผมรอดไปได้หลังจากนั้นมันจะเป็นยังไงน่ะเหรอ ? แหม เมื่อพิจารณาถึงเรื่องต่างๆ ที่ผมเจอมาแล้วน่ะ ผมก็คงจะมานั่งย้อนความหลังถึงเรื่องที่ผ่านมาแหละนะ"
    "สิ่งที่ผมกลัวมากที่สุดก็คือจู่ๆ วันหนึ่งผมจะตื่นขึ้นมาในสภาพที่ไตของผมหยุดทำงาน ผมไม่สนเรื่องอื่นหรอก นั่นคือสิ่งที่ผมกลัวมากที่สุด ผมพูดกับตัวเองว่า -ถ้าไตมันหยุดทำงานแล้วเนี่ย เราจะทำให้ตัวเองมีใจฮึดสู้อีกครั้งได้ยังไง ? เราจะผ่านพ้นมันไปอีกครั้งได้ยังไง ?- นั่นคือสิ่งที่ผมกลัวมากที่สุด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น