วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สมัครsbobet : ฮาร์กรีฟส์เผยโรนัลโด้ไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวอย่างที่หลายคนคิด

สื่อข่าว สมัครsbobet พร้อมบริการ แทงบอลออนไลน์ กระพือข่าว โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวหรือมีอีโก้สูงเหมือนที่หลายคนจำฝังใจ โดยบอกว่า โรนัลโด้ ถึงขั้นเคยยอมหลีกทางให้ตนรับเหมาลูกฟรีคิกในนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2007-08 เพราะตอนซ้อมตนทำได้ดีกว่า

 

    โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษ เปิดเผยว่าที่จริงแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ไม่ได้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวเหมือนที่หลายคนคิด เพราะอีกฝ่ายถึงขั้นยอมให้ตนได้เป็นคนเล่นลูกฟรีคิกในนัดชิงชนะเลิศของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2007-08 เลย
    โรนัลโด้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงหลายปีที่ผ่านมาร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่หลายคนก็มองว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสเป็นพวกที่เห็นแก่ตัวและมีอีโก้สูงจัดเหมือนกัน อย่างเช่นการที่ชอบรับหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกเองอยู่ตลอดเพราะหวังที่จะทำให้ตัวเองมีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยม เป็นต้น
    หลังจากโดนถามว่าเขาทำยังไง โรนัลโด้ ถึงยอมแบ่งให้เขาได้ยิงลูกฟรีคิกนั้น ฮาร์กรีฟส์ ก็ตอบว่า "ผมก็ขอเขาแบบดีๆ ไง แต่พูดกันตามตรงนะ เรามักจะซ้อมยิงลูกฟรีคิกกันตลอดเวลา และเขาก็รู้ดีว่าผมสามารถทำหน้าที่ยิงลูกฟรีคิกได้ เราซ้อมยิงลูกฟรีคิกด้วยกันอยู่ตลอด และ คริสเตียโน่ ก็รู้ว่าผมสามารถยิงได้ ซึ่งนิสัยแบบนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมชอบในตัวเขา"

    "ผมจำได้แม่นเลยว่าเราซ้อมยิงลูกฟรีคิกกันก่อนที่จะลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ เชลซี โดยที่ผมทำประตูได้บ้างด้วย ตอนนั้นเขายืนอยู่ตรงด้านหนึ่งของกรอบเขตโทษ ส่วนผมก็อยู่อีกด้าน ผมยิงเข้าตรงสามเหลี่ยมบนถึง 9 จาก 10 ครั้ง โดยที่ตอนนั้น เอ็ดวิน (ฟาน เดอร์ ซาร์) เป็นผู้รักษาประตูให้เรา ตอนนั้น เอ็ดวิน เข้ามาหาผมแล้วพูดว่า-โอเว่น ถ้าในนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราได้ลูกฟรีคิกแล้วล่ะก็ นายต้องเป็นคนยิงนะ-"
    "พอเขาพูดอย่างนั้นผมก็ตอบไปว่า -ฉันแย่งหน้าที่ของ คริสเตียโน่ ไม่ได้หรอก นั่นเป็นหน้าที่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นะ- แต่ตอนที่เราอบอุ่นร่างกายกันอยู่ในห้องแต่งตัวเพื่อรอที่จะออกไปลงเล่นน่ะ คริสเตียโน่ ก็เดินมาหาผมในตอนที่ไม่มีคนอื่นอยู่ใกล้ๆ เลย แล้วบอกกับผมว่า -โอเว่น ถ้าวันนี้เราได้ลูกฟรีคิกแล้วล่ะก็ นายรับเหมาไปได้เลย ฉันเห็นการซ้อมของนายมาหมดแล้ว- เขาเป็นคนอย่างนั้นแหละ ทุกคนคิดกันว่าเขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัวและมีอีโก้สูง แต่ถ้าคุณทำด้านไหนได้ดีแล้วล่ะก็ เขาก็จะเป็นคนแรกที่มองเห็นด้านดีของคุณ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ในปีนั้นผมได้เล่นลูกฟรีคิกอยู่บ้าง เพราะเขารู้ดีว่าผมอาจจะทำประตูได้ ผมนับถือเขาในด้านนี้มากๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น