วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: ทำดีย่อมได้ดี! โอซิล ควักทุนบริจาคอาหารเพื่อเด็ก

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวเมซุต โอซิล จอมทัพอาร์เซน่อล แม้จะไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมด้วยการบริจาคอาหารให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆทางตอนเหนือเมืองหลวงผู้ดี

 

               เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แสดงความใจบุญอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กๆ ด้วยการบริจาคอาหารจำนวน 1,400 มื้อต่อวัน ให้กับ 11 โรงเรียนที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

              อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมนี วัย 32 ปี ได้เริ่มให้การสนับสนุนเกี่ยวกับอาหารสำหรับสังคมท้องถิ่นมาตั้งแต่ต้องที่เริ่มมีการล็อกดาวน์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายครอบครัวต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่แสนยากลำบากในการดำรงชีวิต 

              สำหรับล่าสุด โอซิล ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นหัวหอกสำคัญในการทำงานการกุศลโดยเฉพาะเรื่องอาหารฟรีสำหรับเด็กๆ ตัดสินใจควักทุนส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือโรงเรียนต่างๆ ในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

              ทั้งนี้ เด็กๆ ในเมืองผู้ดีที่ถูกเลือกจะได้รับสิทธิในการกินอาหารฟรีในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามสิทธินี้จะไม่เกี่ยวกับช่วงเวลาที่โรงเรียนหยุด 

               ก่อนหน้านี้ อดีตสตาร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด  เพิ่งจะบริจาคเงินให้กับสภากาชาดตุรกี เพื่อช่วยเหลือชาวมุสลิมในช่วงระหว่างเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด ด้วยการซื้ออาหารแจกให้กับชาวมุสลิม 16,000 ปอนด์ (ราว 608,000 บาท) และอีก 2,000 ชุดมอบให้กับครอบครัวชาวตุรกี และซีเรีย หลังโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น