วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: ฮเล็บรับทำพลาดหนีอาร์เซน่อลไปบาร์เซโลน่า

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวอเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ก้มหน้ารับ ทำพลาดมหันต์ที่ลา อาร์เซน่อล ไปซบตัก บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2008 โดยบอกว่า อาร์แซน เวนเกอร์ เคยพยายามโน้มน้าวตนให้อยู่กับทีมต่อจนตนถึงกับร้องไห้ออกมา แต่เสริมว่าสาเหตุที่ล้มเหลวกับ "อาซูลกราน่า" มันเป็นความผิดของเขาเอง

 

    อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ อดีตดาวเตะคนดังยอมรับว่าตนตัดสินใจผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่ย้ายออกจาก อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงปี 2008

    ฮเล็บ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ อาร์เซน่อล ในตอนที่ย้ายจาก เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไปอยู่กับที่นั่นเมื่อปี 2005 โดยเขาถือเป็นกำลังหลักคนหนึ่งของทีมตลอดทั้ง 3 ซีซั่นที่อยู่กับที่นั่น ก่อนจะไปซบ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2008-09 อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เขาจะได้อยู่ในทีมชุดแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นดังกล่าว แต่หลังจากนั้นเขาก็โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ก่อนจะบอกลา "อาซูลกราน่า" แบบถาวรเพื่อไปซบ ครีเลีย โซเวตอฟ ซามาร่า ทีมในลีกรัสเซียเมื่อปี 2012

    อดีตดาวเตะวัย 39 ปี เผยว่า "ขนาดผ่านมาแล้วหลายปีผมยังคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่เลย ผมไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน จนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือเรื่องที่ว่าทำไมผมถึงตัดสินใจทำอย่างนั้นไป แน่นอนว่าตอนนั้น บาร์เซโลน่า เป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก แต่ผมเองก็กำลังมีความสุขกับ อาร์เซน่อล อย่างมกาเช่นกัน ผมมีเพื่อนดีๆ หลายคน, รู้สึกดีกับโค้ช, ได้เล่นให้หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก, ได้อยู่กับแฟนบอลที่ดี, ได้เล่นในสนามที่เยี่ยม ผมกำลังมีทุกอย่างที่ดีแท้ๆ! แถมผมยังได้ลุ้นแชมป์รายการที่ดีอย่าง พรีเมียร์ลีก อีก ผมกำลังมีทุกอย่างที่ดี!"

    "ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผมถึงย้ายออกไป แน่นอน บาร์ซ่า คือทีมที่เก่งที่สุดในตอนนั้น และทุกคนก็อยากลองทำบางอย่างอยู่เสมอ แต่ที่จริงตอนนั้นผมก็มีความสุขกับ อาร์เซน่อล แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มเช่นกัน"

    "ตอนที่ไปคุยกับ อาร์แซน (เวนเกอร์) น่ะผมถึงขั้นร้องไห้เลยนะ ก่อนที่ผมจะย้ายออกจากทีมน่ะเราได้คุยกันในช่วงวันหยุด และเขาก็บอกกับผมว่าเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ รวมถึงบอกว่าผมเป็นคนที่สำคัญของทีม ผมร้องไห้เลย ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี"

    "ใช่ บาร์ซ่า เป็นทีมที่วิเศษ ผมได้แชมป์ทุกรายการกับที่นั่น แต่ผมก็ไม่ได้เล่นเยอะเท่าไหร่ซึ่งต่างกับที่ อาร์เซน่อล นี่ถือเป็นความผิดพลาดเดียวในชีวิตของผมก็ว่าได้ เพราะตอนนั้นมีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของผม ผมเริ่มต้นกับที่นั่น (บาร์เซโลน่า) โดยที่ประหม่าสุดๆ จนกลายเป็นว่าทำเรื่องต่างๆ แบบก้าวร้าวอยู่เสมอ นั่นเป็นความผิดพลาดเดียวของผม"

    "สาเหตุของเรื่องนั้น (หมายถึงที่ตัวเองล้มเหลวกับ บาร์เซโลน่า) มันไม่ได้เป็นเพราะ กวาร์ดิโอล่า ไม่เชื่อใจผมหรืออะไรทำนองนั้น เปล่าเลย มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง ตอนอยู่กับ อาร์เซน่อล น่ะผมมีความสุขมากๆ เลยนะ รู้ไหม ? ซึ่งเมื่อคุณมีความสุขกับการเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งแล้วน่ะคุณก็ควรจะต้องอยู่กับทีมเดิมต่อไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น