วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

แทงบอลสโบ: ไม่ต้องพูดถึงผี!ริโอชี้ลิเวอร์พูลมีลุ้นแชมป์ชปล.มากกว่าแมนซิตี้

เว็บข่าว แทงบอลสโบ รายงานริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ ส่วนตัวแล้วตนมองว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้สูงกว่า แมนฯ ซิตี้ ส่วนกรณีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนไม่เชื่อว่ามีดีพอที่จะได้ลุ้นแชม

 

    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนดัง แสดงความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยอดสโมวรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังมีลุ้นได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2020-21 มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยซ้ำแมนฯ ซิตี้ พยายามที่จะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้หลายฤดูกาลแล้ว โดยพวกเขาทุ่มเงินเสริมทัพไปมากมายก่ายกองเพื่อเป้าหมายนั้น แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สมหวังสักที แถมตอนนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนดังที่บอร์ดบริหารเชื่อว่าจะทำให้ทีมได้สัมผัสกับถ้วย "บิ๊กเอียร์" ก็เหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้นด้วย    ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ เพิ่งไปทำหน้าที่นักวิเคราะห์ให้กับ บีที สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดัง ซึ่งช่วงหนึ่งเขาโดนถามว่าอยากให้ แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ โดยเจ้าตัวหัวเราะพร้อมกับตอบว่า "ผมคงไม่อยากให้มันเป็นแบบนั้น! และผมก็ไม่คิดว่าคุณจะคิดอย่างนั้นเหมือนกันหรอกนะ แกรี่ (หมายถึง แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตยอดหัวหอกที่ทำงานให้ บีที สปอร์ต เหมือนกับ เฟอร์ดินานด์) แต่ผมก็อยากเห็นการเล่นฟุตบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ท็อปฟอร์มแล้วน่ะ พวกเขาก็เป็นทีมที่เล่นได้สนุกอยู่เสมอ ซึ่งผมก็รู้สึกสนุกเวลาที่ได้ดูพวกเขาเล่น"

    "อย่างไรก็ตาม ผมก็ไม่มั่นใจว่าพวกเขามีดีพอที่จะเข้าเส้นชัยได้รึเปล่าเมื่อพิจารณาถึงคุณภาพของพวกเขา รวมถึงไม่มั่นใจว่าพวกเขาจะเล่นได้คงเส้นคงวาเหมือนกับ บาเยิร์น หรือไม่ แถมผมก็ยังคิดว่า ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งกว่าพวกเขาด้วยซ้ำ ดังนั้นส่วนตัวแล้วผมก็อาจจะยกให้ ซิตี้ เป็นเพียงตัวเต็งอันดับ 3 หรือ 4 เท่านั้น"

    อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสริมว่าตนไม่คิดว่า "ปีศาจแดง" จะมีลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ "ผมไม่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นหนึ่งในทีมที่ผมจะชูให้เป็นตัวเต็งแชมป์ ผมคงไม่ยกให้พวกเขาอยู่ในทีมกลุ่มนั้น แน่นอน ผมคิดว่าพวกเขาจะทำได้ดีจนผ่านกลุ่มนี้ไปได้ พวกเขาออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยม พวกเขาจะเอาตัวรอดจากกลุ่มนี้ได้ ส่วนหลังจากนั้นก็คงต้องหวังว่าพวกเขาจะพัฒนากันต่อไปได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่ในซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะต้องทำให้ดีกว่าเมื่อฤดูกาลก่อนคือความคงเส้นคงวา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น