วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

sboไทย :ใช่มูรินโญ่หรือเปล่า?เซซาร์เผยกุนซือดีสุดเคยร่วมงานด้วย

ผู้สื่อข่าว sboไทย เล่าว่า ชูลิโอ เซซาร์ อดีตนายด่านคนดัง ระบุ สำหรับตนแล้วนั้นกุนซือที่เก่งที่สุดที่เคยร่วมงานด้วยไม่ใช่ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่เป็น ฮอร์เก้ เชซุส โดยบอกว่า เชซุส เป็นคนที่เก่งด้านแท็กติกสุดๆ

 

    ชูลิโอ เซซาร์ อดีตยอดผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน กล่าวยกย่อง ฮอร์เก้ เชซุส เทรนเนอร์ เบนฟิก้า ว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย โดยยกให้เหนือกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยซ้ำ

    เซซาร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากตอนอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน อย่างเช่นการได้แชมป์ลีก 5 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง และแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 3 หน เป็นต้น ซึ่งช่วงหนึ่งที่อยู่กับ อินเตอร์ เขาก็ได้ร่วมงานกับ มูรินโญ่ ด้วย ขณะที่กับ เชซุส นั้น อดีตนายด่านวัย 41 ปีเคยเป็นลูกทีมให้กุนซือรายดังกล่าวตอนไปเล่นที่ เบนฟิก้า

    อดีตมือกาวทีมชาติบราซิลเผยว่า "ผมชอบงานของเขามากๆ เขาเป็นโค้ชที่มีบางอย่างที่พิเศษกว่าคนอื่น แต่ที่ผมพูดแบบนี้มันก็ไม่ได้หมายความว่าผมตั้งใจจะดูถูกคนอื่นหรอกนะ แน่นอนว่าตอนที่ได้ร่วมงานกับ มูรินโญ่ ถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพการเล่นของผม ช่วงเวลาที่ผมได้อยู่กับเขาที่ อินเตอร์ ถือเป็นช่วงที่ผมประสบความสำเร็จมากๆ แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง มูรินโญ่ หรือ เชซุส แล้วเนี่ย ผมก็ขอเลือก เชซุส ดีกว่า"

    "ในด้านแท็กติกแล้วเขา (เชซุส) เป็นคนที่เก่งจนน่าเหลือเชื่อ เขาจริงจังกับเรื่องแท็กติกจนถึงขั้นหายใจเข้าหายใจออกเป็นเรื่องนั้นตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง เขามักจะมีประโยคติดปากของเขาเองว่า -ทุกคนเล่นบอลซะ เอาล่ะ ตอนนี้ก็จงทำความเข้าใจถึงเกมการเล่นที่มีเพียงน้อยคนที่รู้ถึงมันกัน-"

    "ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมย้ายไปเล่นกับ เบนฟิก้า เป็นฤดูกาลแรกน่ะ ผมก็ได้เรียนรู้หลายต่อหลายอย่าง มันเป็นเรื่องที่ผมไม่เคยนึกคิดมาก่อน ตอนนั้นผมเข้าสู่ช่วงบั้นปลายของอาชีพการเล่นแล้วจากการที่มีอายุ 34 ปี แต่ผมก็ยังได้แชมป์หลายรายการ และได้มีประวัติศาสตร์ที่ดีในวงการฟุตบอล ในแง่ของการจัดการแล้วน่ะเขาเป็นคนที่รู้หลายอย่างเลย"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น