วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2563

sbothai : ไปโกรธกันมาจากไหน! ฮามันน์ จวกยับ เป๊ป โชคดีสุดๆ ไม่โดนไล่ออก

สำนักข่าว sbothai  รายงานดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ออกมาวิจารณ์การทำงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าถือเป็นกุนซือที่โชคดีสุดๆ ที่ไม่โดนไล่ออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

 


โดยตลอดระยะเวลาที่ กุนซือชาวสเปน เข้ามารับงานคุมทีมเมื่อปี 2016 เป้าหมายของทีมคือถ้วยบิ๊กเอียร์ แต่จนถึงตอนนี้สโมสรก็ยังไม่เคยก้าวถึงตำแหน่งแชมป์แม้แต่ครั้งเดียว ถือว่าทำพลาดเป้าหมายของทีมอย่างมาก

"ลองดูสถิติของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในถ้วยยุโรปซิ ผมพูดได้เลยว่าถ้าเป็นเทรนเนอร์รายอื่นคงโดนปลดไปแล้ว ผมคิดว่าบอร์ดบริหารคงเชื่อมั่นในฝีมือที่เขาเคยสร้างไว้สมัยคุมทัพบาร์เซโลน่า"

"ในอดีตเขาไม่สามารถพาทั้ง บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ ไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลย ทั้งที่งบประมาณในการทำทีมมากกว่าทุกทีมเสียอีก ผมให้ความเคารพเขานะ แต่หากพูดกันตามตรงถ้าเป็นกุนซือคนอื่นคงไม่รอด หากใช้งบขนาดนั้นแล้วไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้"

พร้อมกันนี้ ฮามันน์ ยังทำนายว่า แมนฯ ซิตี้ จะไม่มีทางได้ แชมป์ลีก และ แชมป์ยุโรป ในเร็วๆ นี้แน่ "ผมคิดว่าคนแบบ เป๊ป ไม่สามารถอยู่กับสโมสรได้ยาวนานมากกว่า 4 หรือ 5 ปี แต่ที่นี่เขาอยู่มานานมาก เสริมทัพทุกซีซั่น แต่ยังไม่เห็นหนทางเลยว่าพวกเขาจะก้าวถึงแชมป์ยุโรปได้อย่างไร"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น