วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563

sboไทย :ไม่มีใครยอมใคร!เวนเกอร์สวนกลับมูรินโญ่แสบสันต์

ผู้สื่อข่าว sboไทย เล่าว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ตอบโต้ โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างแสบสันต์ด้วยการพูดแบบอ้อมๆ ว่ากุนซือชาวโปรตุกีสมีนิสัยเหมือนเด็กอนุบาล ภายหลัง มูรินโญ่ บอกว่าสาเหตุที่ เวนเกอร์ ไม่กล่าวถึงเขาในหนังสืออัตชีวประวัติเพราะไม่เคยเอาชนะเขาได้เลย

 

    อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอกกลับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยการพูดเป็นนัยว่าอีกฝ่ายมีนิสัยเหมือนเด็กอนุบาล

    เวนเกอร์ กับ มูรินโญ่ เคยเปิดสงครามใส่กันบ่อยๆ ตั้งแต่สมัยที่ฝ่ายแรกยังคุม อาร์เซน่อล แล้ว อย่างเช่นการที่ มูรินโญ่ เคยบอกว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว ส่วน เวนเกอร์ ก็เคยเหน็บ เชลซี ในยุคของ มูรินโญ่ ว่าใช้งานแข้งชาวอังกฤษน้อยพอๆ กับทีมของตน เป็นต้น

    ทั้งนี้ ไม่นานมานี้ เวนเกอร์ เพิ่งออกหนังสืออัตชีวประวัติชื่อ "มาย ไลฟ์ อิน เร้ด แอนด์ ไวท์" (My Life in Red & White) แต่มันกลับไม่มีการพูดถึง มูรินโญ่ แม้แต่นิดเดียว ซึ่งพอมีนักข่าวไปถามความคิดเห็นของกุนซือชาวโปรตุกีสเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น มูรินโญ่ ก็เหน็บไปว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่ เวนเกอร์ จะไม่พูดถึงตัวเอง เพราะว่าอดีตนายใหญ่ อาร์เซน่อล ไม่เคยเอาชนะตนได้เลย ถึงแม้ถ้าดูตามสถิติจริงๆ แล้วนั้น เวนเกอร์ จะเคยพิชิต มูรินโญ่ ได้ 2 ครั้งก็ตาม

    พอโดน กานาล ปลุส สื่อของฝรั่งเศสถามเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นครั้งล่าสุดของ มูรินโญ่ แล้วนั้น เวนเกอร์ ก็ตอบว่า "ผมไม่ได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรกับมันเลยนะ มันเป็นการยั่วยุแบบเดียวกับที่เขาทำมาโดยตลอด เวลาผมมีเรื่องอะไรพัวพันกับเขานี่ผมมักจะรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองอยู่ในโรงเรียนอนุบาลเลย แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งในนิสัยของเขาล่ะนะ"

    "ที่เขาพูดน่ะมันผิด เราเคยชนะเขาได้ 2 ครั้ง ใช่ เราเคยชนะเขาได้ และยังเคยเสมอกันหลายนัดด้วย แถมที่จริงแล้วมันไม่ใช่ว่า -คุณ- คือคนเดียวที่ชนะ (หมายถึงคนเป็นกุนซือไม่ใช่คนเดียวที่ทำให้ทีมชนะ เพราะนักเตะกับสตาฟฟ์คนอื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย) คุณก็แค่มีส่วนร่วมในชัยชนะเท่านั้น คนที่ชนะจริงๆ น่ะคือ -เรา- ต่างหาก คนเป็นกุนซือต้องทำให้ทีมโชว์ศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาให้ได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น