วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สมัครสโบ: คล็อปป์ โวลิเวอร์พูลเล่นดีสมควรได้3แต้ม

ข่าวกีฬา สมัครสโบ กระพือข่าวเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เชื่อ "หงส์แดง" สมควรได้ชัยชนะแล้ว หลังเปิดบ้านเชือด ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ 2-1 แต่ยอมรับแนวรุก "ไก่เดือยทอง" มีสปีดความเร็วที่อันตรายสุดๆ

 

                เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่า ทีมตนคู่ควรแล้วกับการเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ หลังจากที่เปิดรัง แอนฟิลด์ พิชิต ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันพุธที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

               ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26 จากการยิงแฉลบของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทว่าหลังจากนั้นแค่ 7 นาที ซน ฮึง-มิน หลุดเข้าไปยิงให้ สเปอร์ส ตามตีเสมอเป็น 1-1 ซึ่งเกมทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอ แต่นาทีที่ 90 "หงส์แดง" มาได้ประตูชัย 2-1 จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดลูกเตะมุมให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โขกเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

               ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก แบบเดี่ยวๆ ด้วยการมี 28 แต้ม จากการลงแข่ง 13 นัด ส่วน สเปอร์ส ตกมาอยู่ที่สอง มี 25 แต้ม จาก 13 นัด 

               "การเล่นได้ในแบบค่ำคืนนี้ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเราก็สมควรแล้วกับการได้สามแต้ม ในการเจอกับทีมที่มีการประสานงานดีเยี่ยม แถมมีเกมสวนกลับเร็วที่อันตราย แน่นอนว่า สเปอร์ส เองก็มีโอกาสดีหลายครั้ง และพวกเขาก็มาทำประตูได้ จากจังหวะที่รอดตัวจากลูกล้ำหน้าแบบหวุดหวิด ซึ่งช่วงนี้เราโชคไม่ค่อยดีในจังหวะแบบนี้ด้วย" 

               "นอกจากนี้พวกเขาก็มีโอกาสงามๆ อีกหลายครั้ง ซึ่งคุณไม่สามารถหยุดนักเตะอย่าง ซน, (แฮร์รี่) เคน และ (สตีเฟ่น) เบิร์กไวน์ ได้ตลอด 90 นาทีหรอก พวกเขาต่างมีสปีดที่เหลือเชื่อ แต่เราก็รับมือกันได้ดี และมีสมาธิ นอกเหนือจากจังหวะเหล่านั้น เราก็ควบคุมเกมเอาไว้ได้หมด" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี เปิดใจหลังเกม

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น