วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เว็บแทงบอล: มูรินโญ่ชี้ไม่ได้รับเวลาทำงานกับแมนยูมากพอ

ผู้สื่อข่าว เว็บแทงบอล เล่าว่าโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ระบุ ตนไม่ได้รับเวลากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากพอ แต่เสริมว่าตนไม่ได้มีปัญหาบาดหมางกับคนของ "ปีศาจแดง" แต่อย่างใด เพราะทุกฝ่ายต่างก็แฮปปี้กับการที่ตนบอกลาที่นั่น

 

    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วตนรู้สึกว่าไม่ได้รับเวลาทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากเท่าที่ควร

    มูรินโญ่ เข้าไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2016 และแค่ซีซั่นแรกเขาก็พาทีมได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ อีเอฟแอล คัพ ไปครอง แต่ฤดูกาลต่อมา "ปีศาจแดง" ในยุคของเขาก็ต้องจบซีซั่นแบบมือเปล่าจากการเป็นรองแชมป์ทั้งในลีกและ เอฟเอ คัพ ก่อนที่เจ้าตัวจะทำผลงานได้น่าผิดหวังในตอนต้นฤดูกาล 2018-19 จนโดนปลดในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ในที่สุด

    กุนซือชาวโปรตุกีสเผยว่า "ในช่วงหนึ่งของอาชีพการคุมทีมน่ะเราไม่จำเป็นต้องการเวลามากมายก่ายกองเพื่อที่จะประสบความสำเร็จเลยต่อให้ผมจะทำงานกับทีมชื่อดังก็ตาม เราเคยทำอย่างนั้นได้กับที่ ปอร์โต้, อินเตอร์, เรอัล (มาดริด), เชลซี รวมถึงทั้ง 2 สมัยที่ เชลซี เราประสบความสำเร็จได้โดยที่ไม่ต้องใช้เวลานาน และผมก็มีความต้องการลองอะไรใหม่ๆ รวมถึงมีความปรารถนาเพี้ยนๆ ที่อยากไปทำงานในหลายประเทศ, พยายามที่จะชนะให้ได้, พยายามไปหาประสบการณ์ต่างๆ ในหลายๆ ประเทศด้วย ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบเพราะแนวคิดหลักในตอนนั้นคือการคว้าแชมป์มาครอง, บอกลาทีม แล้วไปพยายามลองเรื่องใหม่ๆ"

    "สโมสรแรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมต้องการเวลาสำหรับการทำทีม แต่กลับไม่ได้รับเวลาแบบนั้นมากพอคือตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะผมรู้สึกว่าผมต้องบอกลาทีมในตอนที่ดำเนินโปรเจกต์ไปแล้วครึ่งทาง แต่ตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมก็ได้เรียนรู้ที่จะเคารพการตัดสินใจอย่างรวดเร็ว"

    "เราทำในสิ่งที่ต้องทำ เราทำในสิ่งที่เราพอจะทำได้ และเราก็ลืมอดีตพร้อมกับเดินหน้าต่อไป ผมบอกลาทีมมาโดยที่ตัวเองรู้สึกพอใจ ส่วนพวกเขาก็พอใจกับเรื่องนั้นเช่นกัน และเราก็มีความสัมพันธ์ต่อกันที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมสามารถพูดด้วยความภาคภูมิใจได้อยู่เสมอ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมบอกลาทีมใดทีมหนึ่ง ผมก็จะยังมีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ กับทุกคนของทีมนั้น และ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีก 1 ตัวอย่างสำหรับเรื่องนั้น"

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น