วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

sbothai:นี่แหละสไตล์เฮีย! มูรินโญ่ เปิดสงครามประสาทยั่ว คล็อปป์

สำนักข่าว sbothai  รายงานโชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ สเปอร์ส เปิดหัวยั่ว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่มักจะพูดเรื่องทัพ "หงส์แดง" มีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะจากการกรำศึกหนักต่อเนื่อง ชี้ทุกๆ สโมสรก็มีผู้เล่นเดี้ยงทั้งนั้น แถมแข้งแชมป์เก่าที่เจ็บและสำคัญต่อทีมก็มีเพียง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เท่านั้น

 

    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมแท็กติกของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดสงครามจิตวิทยาใส่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับวิกฤตินักเตะบาดเจ็บของทัพ "หงส์แดง" ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทั้งสองทีมต้องพบกันในวันพุธที่ 16 ธันวาคมนี้

    สเปอร์ส มีคิวต้องบุกไปยังถิ่นแอนฟิลด์ เพื่อเผชิญหน้ากับแชมป์เก่าซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ในตารางลีก โดยแมตช์นี้มีความสำคัญมากๆ เพราะอาจจะเกี่ยวพันกับการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดย ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติอย่างหนักเกี่ยวกับนักเตะบาดเจ็บ   ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ คล็อปป์ เรียกร้องให้มีการปรับมาใช้การเปลี่ยนผู้เล่นสำรอง 5 คน 

    ปัจจุบัน "เดอะ เร้ดส์" ต้องขาด เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ไปนานหลายเดือน ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ก็ต้องพักรักษาตัวประมาณ 6 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บหัวเข่า ส่วน โฌแอล มาติป ก็เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บหลัง และต้องลุ้นว่าจะฟิตพอลงสนามดวล "ไก่เดือยทอง" หรือไม่ 

    มูรินโญ่ เปิดใจว่า "ผมคิดว่า อลีสซง (เบ็คเกอร์) ไม่ได้เจ็บ, (เทรนต์) อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ไม่เจ็บ, มาติป อืม ผมเชื่อว่าเขาคงจะลงเล่นได้ ฟาบินโญ่ ไม่เจ็บ, (แอนดรูว์) โรเบิร์ตสัน ไม่เจ็บ, (จอร์แดน) เฮนเดอร์สัน ไม่เจ็บ, (จอร์จินโย่) ไวจ์นัลดุม ไม่เจ็บ, (โมฮาเหม็ด) ซาลาห์ ไม่เจ็บ, (โรแบร์โต้) ฟีร์มีโน่ ไม่เจ็บ, (ซาดิโอ) มาเน่ ก็ไม่เจ็บ"

    "ฟาน ไดค์ มีปัญหาบาดเจ็บ แน่นอนว่า ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ แต่เอาลิสต์รายชื่อนักเตะเจ็บของ ลิเวอร์พูล มาให้ผม และเปรียบเทียบกับชุดที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล สิ ผมสามารถบอกชื่อ 10 นักเตะเจ็บของ สเปอร์ส ได้นะ เรามีสองนักเตะรุ่นอายุ-16 ปี, เรามีนักเตะอีก 2 คนจากรุ่นยู-21 และอีกสองคนในรุ่นยู-23, เรายังมี (เอริค) ลาเมล่า และ (จาเฟ็ด) ทันกังก้า ที่บาดเจ็บ"

ADVERTISEMENT

    "แต่ (อูโก้) โยริส เจ็บไหม ? ไม่นะ (โทบี้) อัลเดอร์ไวเรลด์ เจ็บไหม ? ก็ไม่เจ็บ (เอริค) ดายเออร์ ละ ? ไม่เจ็บ (เซร์คิโอ) เรกีลอน เจ็บไหม ก็ไม่ ? แฮร์รี่ เคน เจ็บหรือเปล่า ? ไม่เจ็บ ซน (ฮึง มิน) ละ ? ไม่เจ็บ ลูคัส (มูร่า) เจ็บไหม ? ไม่เจ็บ อาการบาดเจ็บเป็นเรื่องปกติ เจมส์ มิลเนอร์ บาดเจ็บ, ลาเมล่า ก็เจ็บ ทุกๆ สโมสรมีนักเตะบาดเจ็บ ลิเวอร์พูลมีนักเตะบาดเจ็บที่สำคัญที่สุดก็คือ ฟาน ไดค์ เท่านั้น" มูรินโญ่ ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น