วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563

sboไทย :เกือบไม่รอด!คล็อปป์เปิดใจนำลิเวอร์พูลแบ่งแต้มฟูแล่ม

ผู้สื่อข่าว sboไทย เล่าว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล รับช่วง 30 นาทีแรก "หงส์แดง" ทำผลงานได้ไม่ดีเลย แต่หลังจากนั้นสามารถฮึดและบุกเสมอ ฟูแล่ม ได้สำเร็จ พร้อมคาดหวัง โฌแอล มาติป เซนเตอร์แบ็กตัวเก่ง จะมีสภาพร่างกายฟิตพร้อมช่วยทีมรับมือ สเปอร์ส กลางสัปดาห์นี้

 

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกลูกทีมของตนเล่นได้ไม่ดีเลย แมตช์ที่บุกเสมอ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม 1-1 ที่สนามคราเว่น ค็อตเทจ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

    แชมป์เก่าโดนเจ้าบ้านกดดันตั้งแต่เริ่มเกมจนทำให้เกมรับของพวกเขาต้องระส่ำ จนกระทั่งนาทีที่ 25  บ็อบบี้ เดคตอร์โดว่า-รีด ซัดประตูให้ ฟูแล่ม ขึ้นนำ ครึ่งหลัง "เดอะ เร้ดส์" พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก และมาได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 79 จบเกมแบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมัน 

    คล็อปป์ ซึ่งพลาดนำทีมขึ้นเป็นจ่าฝูงเนื่องจาก สเปอร์ส ทำได้เพียงแค่เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 กล่าวว่า "ผมไม่ได้รู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นในช่วงต้นเกมของ ลิเวอร์พูล แต่คุณช่วง 30 นาทีแรกมันไม่ดีเลยจริงๆ มีหลายๆ อย่างสามารถเกิดขึ้นได้ และแน่นอนว่านี่เป็นเกมที่ยากลำบากจริงๆ"

    เมื่อคุณได้เห็นผลการแข่งขัน ทุกๆ ทีมที่ลงเล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรปา ลีก ระหว่างสัปดาห์ ต้องเจอกับเรื่องที่ยากลำบากในสุดสัปดาห์นี้ มันเป็นอะไรที่บ้าบอที่สุด สำหรับตอนนี้หลังจบทุกๆ เกม บางทีนี่คือสุดสัปดาห์ที่เราทุกคนรู้สึกเหนื่อยล้าสุดๆ แต่จากนั้นคุณต้องสู้กับเรื่องแบบนี้อีก และนั่นคือสิ่งที่ลูกทีมของผมต้องทำ"

    "มันเป็นครั้งแรกที่มีแผนบอลเข้ามาที่นี่ และแน่นอนว่าพวกเขาสร้างบรรยากาศที่สุดยอดจริงๆ เราช่วยให้ฟูแล่มได้สร้างบรรยากาศแบบนั้น แน่นอนว่าพวกเขาเล่นได้แตกต่างจากแนวทางที่พวกเขาเคยเล่นกันตามปกติ มีการเน้นบอลโยนยาวเยอะมาก รูเบน ลอฟตัส-ชีค  เก็บบอลจังหวะสองได้ตลอด มีจังหวะฟรีคิกเยอะมากโดยเฉพาะในครึ่งแรก"

    นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังหวังว่า โฌแอล มาติป ที่มีอาการบาดเจ็บหลังจนต้องถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่ง จะมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นเกมดวล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่แอนฟิลด์ วันพุธนี้ "เราไม่ได้เจอกับความยากลำบากในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เรายังมีนักเตะดาวรุ่งที่พร้อมลงสนาม"

    "ที่สำคัญเรายังมีเซนเตอร์แบ็กจำเป็น วันนี้เราใช้ เฮนโด้ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน) ลงไปเล่นในตำแหน่งนั้น แต่สำหรับสถานการณ์ตอนนี้ผมคาดหวังว่า โฌแอล จะฟิตสมบูรณ์ แต่ผมก็ไม่รู้ หลังจากนี้เราต้องหาแนวทางในการแก้ปัญหา ฤดูกาลนี้มันก็เป็นแบบนี้ละ" คล็อปป์ ระบุ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น